Logo là gì?
Logo là một biểu tượng được tạo thành từ văn bản và hình ảnh để xác định một doanh nghiệp. Một logo tốt sẽ thể hiện những gì công ty làm và giá trị thương hiệu.
Thiết kế logo là tất cả về việc tạo ra dấu ấn thương hiệu hình ảnh hoàn hảo cho một công ty. Tùy thuộc vào từng dạng, logo thường bao gồm biểu tượng hoặc nhãn hiệu và kiểu logo, cùng với dòng giới thiệu.

Logo quan trọng như thế nào?
Logo còn có tác dụng gì đó ngoài việc trông đẹp mắt, đúng không? Logo rất quan trọng bởi vì các yếu tố sau:
- Tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời, mời gọi khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn
- Giúp bạn tạo dựng nhận diện thương hiệu
- Mang lại cho công ty của bạn một biểu tượng để mọi người có thể nhớ đến bạn tốt hơn
- Phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh
- Thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu
Logo giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh
Có lẽ chức năng cơ bản nhất của logo là tạo cho doanh nghiệp của bạn một dấu ấn độc đáo để phân biệt bạn với các doanh nghiệp khác.
Điều này đặc biệt quan trọng nếu doanh nghiệp của bạn có sự cạnh tranh (điều mà 99,9% trong số họ làm được). Trước khi bạn có một logo cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ muốn nghiên cứu xem logo của đối thủ cạnh tranh trông như thế nào để bạn có thể định vị chính mình.

Hãy xem logo nha khoa Tenshi khác biệt như thế nào với các biểu tượng răng sáo rỗng khác trong ngành nha khoa. Bằng cách sử dụng hình ảnh thiên thần trong chiếc răng giúp logo trở nên gần gũi và đặc biệt.
Tất nhiên, bạn không muốn trở nên khác thường đến mức khách hàng tiềm năng không hiểu được thương hiệu của bạn.
Logo tốt giúp khách hàng hiểu và nhớ đến doanh nghiệp của bạn tốt hơn
Cùng với việc phân định ranh giới doanh nghiệp của bạn, một logo tốt cũng cung cấp cho khách hàng một số thông tin quan trọng về công ty của bạn: nó có thể truyền đạt ngành mà bạn tồn tại, dịch vụ bạn cung cấp, nhân khẩu học mục tiêu và giá trị thương hiệu của bạn.
Ví dụ: Logo trường VAS được thiết kế dựa trên 3 yếu tố gồm: cuốn sách và cây bút, hai biểu tượng tượng trưng cho tri thức và giáo dục. Đặc biệt là biểu tượng 3 hình người chắp bút. Hình người thứ nhất đại diện cho nhà trường, thứ hai đại diện cho gia đình. Hình người thứ ba đại diện cho học sinh, là trung tâm của mọi hoạt động và sự phát triển. Thể hiện cam kết của VAS Education đối với sự thành công và phát triển của học sinh.
Logo xây dựng nhận diện thương hiệu
Logo cũng để lại tác động trực quan nhắc nhở khách hàng của bạn rằng, đây là thương hiệu của bạn.!
Nói cách khác, logo có thể tạo ra sự liên kết trực quan mạnh mẽ với doanh nghiệp. Sự liên kết này giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.
Hãy nghĩ về những thương hiệu như Nike hay McDonald’s, những logo có mặt khắp nơi đến mức có thể được nhận ra ngay lập tức dù có hoặc không có tên kèm theo. Không có gì ngạc nhiên khi logo là một phần trung tâm của nhận diện thương hiệu.
Nếu được thiết kế tốt, một logo có thể khiến những nỗ lực xây dựng thương hiệu trong tương lai trở nên dễ dàng hơn.
Các thành phần của Logo là gì?
Điều gì tạo nên một logo tốt?
- Thông báo lịch nghỉ lễ 30 tháng 4 & 1 tháng 5 - 24 Tháng 4, 2024
- Thẻ đen quyền lực là gì? Các đặc quyền của thẻ đen - 10 Tháng 4, 2024
- Ngày 20/10 và những lời chúc ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam - 17 Tháng 10, 2023