Bao bì đẹp – 10 Xu hướng thiết kế bao bì 2023
Bao bì đẹp đóng góp rất nhiều vào thành công lâu dài của doanh nghiệp. Chính vì vậy việc cập nhật Xu hướng thiết kế bao bì là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt là các nhà thiết kế cũng như bộ phận marketing của các doanh nghiệp. Akira Branding trân trọng giới thiệu một số xu hướng, ý tưởng bao bì mới lạ, độc đáo. Tùy thuộc vào lĩnh vực và sản phẩm, bạn có thể xác định ý tưởng thiết kế bao bì tốt nhất cho doanh nghiệp trong năm tới.
Xu hướng thiết kế bao bì màu sắc tự nhiên và mềm mại
Chủ nghĩa tối giản (minimalism) ngày càng thịnh hành. Xu hướng này ngày càng thâm nhập sâu vào ngành công nghiệp thiết kế bao bì. Các doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng màu sắc thiên về tự nhiên và nhẹ nhàng với bao bì. Các tông màu pastel như kem, hồng nhạt và xanh lam nhạt đang được sử dụng ngày càng nhiều.

Bao bì lộ một phần sản phẩm
Thiết kế bao bì lộ sản phẩm là một xu hướng nổi bật trong những năm gần đây. Bao bì lộ sản phẩm có thể thu hút sự chú ý của người mua hàng khi tiết lộ sản phẩm bên trong. Việc để lộ sản phẩm sẽ tằng tính xác thực của doanh nghiệp tới khách hàng. Việc cho thấy sản phẩm bên trong bao bì sẽ tiếp cận với khách hàng nhanh chóng. Đồng thời đảm bảo tính minh bạch và trung thực.

Khi lựa chọn xu hướng thiết kế bao bì trong suốt, bạn cần đảm bảo về mặt tổng thể của sản phẩm cũng như phù hợp với màu sắc của sản phẩm.
Xem thêm: Bao bì thực phẩm đẹp hỗ trợ kinh doanh như thế nào?
Ý tưởng thiết kế bao bì với đồ họa phẳng
Đồ họa phẳng hiện đang thống trị thế giới thiết kế tổng thể. Các thiết kế phẳng trở nên phổ biến khoảng bảy năm trở lại đây. Trên thực tế, có thể nói rằng hình đồ họa phẳng đã đạt đến độ phổ biến cao nhất cho đến nay. Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp có thể nghĩ đến việc tận dụng đồ họa phẳng vào bao bì của mình.

Chủ nghĩa tối giản, tiện lợi
Chủ nghĩa tối giản đang ngày được đề cao bởi thể hệ trẻ ngày nay. Ảnh hưởng trực tiếp đến lối suy nghĩ, lối sống và cách tiêu dùng. Chính vì vậy, chủ nghĩa tối giản trở thành xu hướng thiết kế bao bì hot nhất ở mọi nơi trên thế giới. Chúng ta có thể thấy chủ nghĩa tối giản ở khắp mọi nơi.

Xu hướng thiết kế bao bì bền vững
Một ý tưởng thiết kế bao bì có xu hướng khác là gắn với tính bền vững. Thiết kế bao bì của có khả năng đóng góp rất nhiều vào doanh số bán hàng. Nhưng một sự thật đáng buồn rằng, dù thiết kế bao bì đẹp đến đâu cũng sẽ bị bỏ vào thùng rác. Tuy nhiên khách hàng ngày nay rất thông minh và có nhận thức. Họ không muốn làm ô nhiễm hành tinh bằng cách mua các sản phẩm có bao bì không thể phân hủy. Đây là lý do tại sao doanh nghiệp của bạn có thể gây chú ý và được săn đón nếu lựa chọn bao bì bền vững.

Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện với môi trường
Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế kéo theo thực trạng ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến môi trường sống trên Trái Đất. Nhận thức được điều này, hầu hết các doanh nghiệp đều chuyển sang ưu tiên sử dụng “bao bì xanh”. Loại bỏ dần túi nilon hay bao bì nhựa khó phân hủy. Chúng thường được làm từ những nguyên liệu tự nhiên như giấy, tre nứa,…

Phong trào này đã lan rộng đến nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Bao bì xanh nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng. Từ đó, hàng loạt thiết kế bao bì chuyên nghiệp đã ra đời. Thổi một làn gió mới vào nền công nghiệp bao bì hiện đại nhưng vẫn không kém phần thu hút.
Ý tưởng thiết kế màu sắc, hình ảnh dạng mờ
Sử dụng những hình ảnh hay màu sắc mờ ảo chính là một trong những xu hướng không thể bỏ qua. Chúng mang lại một cảm giác vừa sắc sảo, vừa trừu tượng và vô cùng độc đáo. Chúng sẽ tạo cảm giác tò mò, thích thú cho khách hàng để họ cố tìm xem bạn đang thể hiện gì trên bao bì sản phẩm của mình.

Bao bì có thiết kế trong suốt
Bao bì có thiết kế trong suốt giúp quảng bá sản phẩm chân thực nhất. Hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng mà họ không cần phải mở ra xem. Các chi tiết in như hình ảnh, màu sắc đều thể hiện trực tiếp lên chất liệu trong suốt. Tạo cảm giác mới lạ và hấp dẫn người mua. Xu hướng thiết kế này thường được sử dụng cho các loại đồ uống, thực phẩm. Xu hướng hiết kế bao bì trong suốt hiện được áp dụng rộng rãi trên thị trường.

Xu hướng thiết kế vintage
Ngày nay, hầu như ai cũng đều vội vã, hối hả với cuộc sống. Một nét chấm phá cổ xưa luôn làm con người ta cảm thấy dịu mát. Và phong cách vintage chính là loại “hương liệu” thần kỳ đó. Đó là một ý tưởng thiết kế bao bì không phải mới, nhưng nó vẫn giữ được “phong độ” cho đến hôm nay. Xu hướng thiết kế bao bì vintage vẫn chinh phục được mọi ánh nhìn.

Thiết kế bao bì mang phong cách vintage gợi cho người nhìn một cảm giác cổ xưa, sang trọng. Nó không bóng bẩy, không cầu kỳ nhưng từ font chữ, từ cách phối màu đến từng nét vẽ đều khiến bao người phải xiêu lòng.
Ý tưởng thiết kế bao bì vẽ tay
Thiết kế hình ảnh, hoa văn trên bao bì bằng những nét vẽ tay sẽ tạo nên nét trẻ trung và đặc biệt cho sản phẩm. Chúng có tạo thiện cảm với cả trẻ em và người trưởng thành. Đây là xu hướng thiết kế bao bì đẹp có thể tận dụng để làm nổi bật sản phẩm.

Trên đây là những xu hướng, ý tưởng thiết kế bao bì nổi bật của năm 2023. Chúc các sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ lên một tầm cao mới với những ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo này.
- Thông báo lịch nghỉ lễ 30 tháng 4 & 1 tháng 5 - 24 Tháng 4, 2024
- Thẻ đen quyền lực là gì? Các đặc quyền của thẻ đen - 10 Tháng 4, 2024
- Ngày 20/10 và những lời chúc ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam - 17 Tháng 10, 2023